ĐÁNH GIÁ XE WINNER 150cc

ĐÁNH GIÁ XE WINNER 150cc

Honda Winner 150 được giới thiệu tại thị trường Việt Nam từ tháng 4 nhưng phải hơn 2 tháng sau đó, dòng xe côn tay 150 phân khối này mới chính thức lên kệ. Số liệu bán hàng ban đầu cho thấy, dù tháng đầu tiên doanh số của Winner 150 chỉ ở mức khiêm tốn khoảng 4.000 xe nhưng sang tháng thứ 2, mẫu xe côn tay của Honda đạt hơn 7.000 xe.
Khi trực tiếp trải nghiệm Honda Winner 150, ấn tượng lớn nhất ở mẫu xe côn tay này chính là khả năng vận hành tốt trên các cung đường trường và đường khó với nhiều ổ gà hay đường đèo dốc. Khối động cơ 150 phân khối khởi động khá êm ái, đặc trưng của những dòng xe Honda cỡ nhỏ.

Một dạng địa hình khác Honda Winner 150 dễ chinh phục nữa là đường đất mấp mô, dốc tại một số quả đồi ở khu vực Sơn Tây. Từ dưới chân đồi, vào số 1 và giữ đều ga, xe leo dốc khá khỏe.
Khoảng sáng gầm xe lớn với 167 mm cũng là một lợi thế giúp xe không bị cạ gầm khi qua những mô đất. Khi xuống dốc, ở số 1 và duy trì dải tốc độ thấp, độ ghì tốt cũng giúp người lái điều khiển xe dễ hơn mà ít phải sử dụng đến hệ thống phanh. Ngoài ra, hệ thống phuộc trước hành trình dài cũng là một điểm mạnh ở Winner 150.

Thiết kế
Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Honda WINNER 150 đã tạo được ấn tượng bằng phong cách thể thao mạnh mẽ với thiết kế nhiều lớp, khung xe và vỏ xe mang cấu tạo 3 chiều đem đến tính khí động học cao khi vận hành. Nếu như Yamaha và Suzuki đều nhắm tới đối tượng khách hàng của mình chủ yếu là giới trẻ bằng thiết kế hầm hố, góc cạnh và khác biệt thì Honda lại quyết định tạo ra WINNER với phong cách có phần trung tính bằng những thiết kế quen thuộc của hãng xe này giúp mở rộng phạm vi khách hàng.

Về hệ thống đèn xe, Honda WINNER 150 tạo được sự khác biệt lớn so với các đối thủ bằng cụm đèn pha dạng LED 2 tầng. Tầng trên sẽ sáng khi ở chế độ chiếu gần và sáng cả 2 tầng khi ở chế độ chiếu xa. Việc sử dụng công nghệ LED thay vì bóng Bi-Xenon hay Halogen như đa số những mẫu xe khác trên thị trường hiện nay ngoài việc tạo sự khác biệt cho xe thì nó còn giúp người nhìn có tầm quan sát tốt hơn khi đi xe vào ban đêm.
Ở phía dưới, cặp đèn định vị kết hợp đèn xi-nhan sử dụng bóng Halogen với thiếu kế đối xứng hai bên trên phần mặt nạ. Chi tiết này không được đánh giá cao bởi thiết kế hơi to và thô hơn kiểu dạng LED sắc nét của đối thủ Exciter 150. Ở phía sau, cụm đèn hậu sở hữu kiểu thiết kế bản to, dẹp thông thường giống như trên những mẫu xe số bình dân không tạo được nhiều ấn tượng cho người nhìn
Về kích thước, Honda WINNER 150 sở hữu các thông số cơ bản dài x rộng x cao lần lượt là 2.025 x 725 x 1.102 mm, chiều cao yên ở mức 780 mm, khoảng sáng gầm 167 mm.
Về thiết kế thân vỏ, phần mặt nạ kết hợp với yếm hai bên trên WINNER 150 được tạo dáng kiểu bo tròn không  mang đến nhiều ấn tượng cho người nhìn.Trong khi đó, phần giữa của WINNER 150 có những khe thoát gió kiểu mang cá rất ấn tượng. Ở phía dưới, phần động cơ của xe có phần mạnh mẽ và thể thao hơn nhờ vào những chi tiết góc cạnh. Ổ khóa mở cốp chứa đồ phía sau được đặt tại vị trí, nằm ngay phía trên vị trí để chân của người ngồi sau.

Động cơ và an toàn
WINNER 150 được trang bị khối động cơ phun xăng điện tử PGM-Fi 150cc 4 kỳ xi lanh đơn kết hợp cùng hộp số 6 cấp, cam đôi DOHC 4 van làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ này có khả năng sản sinh công suất tối đa 15,4 mã lực tại 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút. Được biết, khối động cơ trên WINNER 150 có mức tiết kiệm nhiên liệu hơn 20% so với người anh em CBR150R.

 

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền: